วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สพม.35 จัดการแข่งขันตอบปัญหาอาเซียน (ASEAN QUIZ)

 
ในวันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผล สพม. ๓๕ จัดการแข่งขันตอบปัญหาอาเซียน(ASEAN Quiz) ขึ้น ณ ห้องประชุมสักทอง สพม. ๓๕  กลุ่มเป้าหมายคือนักเรียนในสถานศึกษาสังกัด สพม. ๓๕  ร่วมส่งทีมนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันตอบปัญหาอาเซียนในครั้งนี้
กิจกรรมดังกล่าวมีสถานศึกษาที่ให้ความร่วมมือและสนใจเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ๑๙ โรงเรียน ดังนี้ โรงเรียนโป่งหลวงวิทยา,เมืองปานพัฒนวิทย์,สบปราบพิทยาคม,ทุ่งกว๋าววิทยาคม,ประชารัฐธรรมคุณ,เขลางค์นคร,ไหล่หิน,แม่ทะประชาสามัคคี,แม่ตืนวิทยา,ส่วนบุญโญปถัมภ์ลำพูน,ธีรกานท์บ้านโฮ่ง,เสริมงามวิทยาคม,วังเหนือวิทยา,เกาะคาวิทยาคม,ลำปางกัลยาณี,ทุ่งอุดมวิทยา,เวียงเจดีย์วิทยา,บุญวาทย์วิทยาลัย และแม่สันวิทยา จากโรงเรียนในสังกัดทั้งสิ้น ๔๖ โรงเรียน
 



 

ผลการแข่งขันปรากฏว่า


ชนะเลิศอันดับที่  ๑ คือ ทีมโรงเรียนธีรกานท์บ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน
ครูผู้ฝึกสอน นางสาวอำไพ สิทธิกาน
ทีมนักเรียนได้แก่ นายวุฒินันท์ มูลรังสี, น.ส.ศิริกาญจน์ ปองนาน และ น.ส.สุนิษา ชมพูแก้ว
ชนะเลิศอันดับที่  ๒ คือ ทีมโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน
ครูผู้ฝึกสอน นางสาว ณ อร โภคะ สมบูรณ์
ทีมนักเรียนได้แก่ น.ส.จิราภรณ์ อินทนน์, น.ส.โยษิตา นองสมุทร และน.ส.ลลิตา รัตนโสภา
ชนะเลิศอันดับที่  ๓ คือ ทีมโรงเรียนเวียงเจดีย์ จังหวัดลำพูน
ครูผู้ฝึกสอน นางสาวธีรตา อินตา
ทีมนักเรียนได้แก่ น.ส.พัชรมณฑน์ เขื่อนคำ,น.ส.กมลฉัตร ชิณศรี และน.ส.เกวลิน เมาคำลี

สถานศึกษาที่จะได้เป็นตัวแทนของ สพม. ๓๕ เข้าร่วมแข่งขันระดับชาติ คือ ผู้ชนะเลิศทีมอันดับที่ ๑ และ  ๒  ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่  ๑๓-๑๕ กุมภาพันธ์  ๒๕๕๖ ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่  ๖๒
 
สพม. ๓๕ ขอแสดงความยินดีกับคณะครูและนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนของเขตพื้นที่เข้าแข่งขันในระดับชาติ และขอชื่นชมกับสถานศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เนื่องจากมีคะแนนที่ใกล้เคียงกัน แสดงให้เห็นถึงการจัดกระบวนการเรียนการสอนของสถานศึกษาที่เน้นให้นักเรียนตระหนักในความสำคัญของการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้เป็นอย่างดี

ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่
 
รายละเอียดการแข่งขันตอบปัญหาอาเซียนศึกษา ระดับ ม.๑-๒ ของ สพม. ๓๕  ประกอบด้วย คำถาม จำนวน ๓๐ ข้อ ใช้เวลา  ๔๐  นาที ต่อ ๑ ทีม/๑ โรงเรียน
จากผลการแข่งขัน ๒ ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันตอบปัญหาอาเซียน (ASEAN QUIZ) ระหว่างวันที่ ๑๓-๑๕ กุมภาพันธ์  ๒๕๕๖  ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี
ประเภทของการแข่งขัน จะแข่งขันทีมละ ๓ คน ผู้เข้าแข่งขันประกอบด้วยระดับมัธยมศึกษา และประถมศึกษา
ลักษณะของการแข่งขัน แบ่งเป็น  ๒  รอบการแข่งขัน
รอบที่ ๑  ทดสอบข้อเขียน (แบบปรนัยและอัตนัย)
รอบที่ ๒  การแข่งขันตอบปัญหาบนเวที ผู้เข้าแข่งขันที่ได้คะแนนสูงสุด ๑๐ ทีมอันดับแรกของการทดสอบข้อเขียน แข่งขันตอบปัญหาบนเวที(ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ)



 

 
ในวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์  ๒๕๕๖ การแข่งขันตอบปัญหาอาเซียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  ๑-๖ 
วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖  นิทรรศการและการให้ความรู้เกี่ยวกับอาเซียน โดยกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น