วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

โปรแกรมป้องกันบุตรหลานที่ท่านรัก

 



 

 
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ICT) ได้เชิญชวนให้ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ และร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ร่วมกันติดตั้ง โปรแกรมป้องกันการเข้าเว็บ จำกัดเวลาการใช้งานอินเทอร์เน็ต” หรือ “ICT House Keeper เพื่อช่วยควบคุมพฤติกรรม ป้องกันการเข้าถึงเว็บไซต์ ที่ไม่เหมาะสม เว็บลามก อนาจาร เว็บพนันบอล และเว็บไซต์ต้องห้าม ทั้งใน และต่างประเทศกว่า 1,000 เว็บไซต์ ผู้ปกครองยังสามารถควบคุมเวลา ในการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ เพื่อป้องกันบุตรหลาน หรือเยาวชนเล่นเกมส์เกินเวลาที่เหมาะสม นอกจากนี้ ยังสามารถรายงานประวัติ การใช้งานของเครื่องคอมพิวเตอร์ ในการใช้เว็บที่ไม่เหมาะสม การเล่นเกม หรือการสนทนาผ่านอินเทอร์เน็ต โดยผ่าน E-Mail ที่กำหนดได้ เพื่อทำให้ผู้ติดตั้ง หรือผู้ปกครองสามารถเฝ้าระวัง และตรวจสอบพฤติกรรมของเยาวชน ได้อย่างใกล้ชิด
 
โดยโปรแกรม ICT House Keeper ได้แบ่งออกเป็น 3 โปรแกรมย่อย ได้แก่
1. โปรแกรม Smart Gamer ใช้สำหรับควบคุมเวลาการเล่นเกม ของบุตรหลาน สามารถตั้งค่าได้ทั้งแบบ Off-Line และ On-Line ซึ่งผู้ปกครองสามารถกำหนด และแก้ไขเวลาการเล่น ได้ตามความเหมาะสม
2. โปรแกรม Kiddy Care ใช้สำหรับปิดกั้นเว็บไซต์ ที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็ก และเยาวชน โดยผู้ปกครองสามารถ เลือกปิดกั้นเว็บไซต์ได้ ตามระดับความเหมาะสม
3. โปรแกรม People Clean เพื่ออำนวยความสะดวก ให้แก่ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต และเว็บไซต์ช่วยแจ้งสิ่งที่ไม่เหมาะสม ในขณะใช้อินเทอร์เน็ต โดยผู้สนใจสามารถนำซอฟต์แวร์ดังกล่าว ไปติดตั้งยังเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อปิดกั้นการเข้าเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม ได้ด้วตนเอง ดาวน์โหลดได้ที่ http://ict-housekeeper.com/
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น