วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

วิธีสร้างเสน่ห์...!!!!


 
 
          “วิธีสร้างเสน่ห์” ซึ่งมีหลายรูปแบบ เปรียบเหมือนการว่ายน้ำก็มีหลายท่า ทั้งฟรีสไตล์ ท่ากบ ท่ากรรเชียง ใครรักใครชอบแบบไหนเราก็ดูและปรับให้เข้ากับเรา ในการทำงานเสน่ห์มีส่วนช่วยให้เราได้เป็นที่ยอมรับจากหนุ่มน้อย สาวใหญ่ทั่วทุกสารทิศ ทำให้ร้องขอหรือประสานงานต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น บางคนบอก เฮ้ย! เราเป็นสาวห้าว จะมาทำตัวหวานแหวว แอ็บแบ้วได้ไง โอ๊ะโอ๋ ... ทุกท่านยังเข้าใจผิดไปไกลหลายขุม คนมีเสน่ห์คือคนที่เป็นตัวของตัวเอง แต่รู้จักใส่ใจในคนอื่น เราลองมาดูวิธีสร้างเสน่ห์เพิ่มกันอีกสักนิด ดูสิว่าจะเอามาเพิ่มเสน่ห์ของเราได้อย่างไรบ้าง
๑.      ไม่มีคำว่าต่ำต้อย และอย่าดูถูกตัวองเด็ดขาด โปรดจำไว้ให้แม่นว่า แม้คุณจะไม่ได้ดิบดีวิเศษเลิศเลอเท่าคนอื่น แต่คุณก็มีอะไรดี ๆ มากมายอยู่ในตัวเอง เพียงแต่รอเวลาที่จะเผยโฉมหน้าของมันให้ใครต่อใครชื่นชม อย่าดูถูกตัวเองเด็ดขาด เพราะจะเป็นการบั่นทอนความเชื่อมั่นอย่างร้ายแรงที่สุด แม้ว่าใครจะวิพากษ์วิจารณ์คุณในทางร้ายอย่างไร ก็จงเฉยเสีย อย่างไปตอบโต้ เพระไม่มีใครหรอกที่อยากเห็นคนอื่นดีกว่าตัวเอง
๒.      อย่าทำตัวเป็นพิกุลทอง เพราะคนที่จะดึงดูดใจคนอื่นนั้น โดยมากจะไม่ใช่คนที่วางเฉย หากเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี หาโอกาสคุยกับคนใกล้เคียงก่อน แล้วกระจายไปยังคนรอบข้าง ยิ่งคุณผูกมิตรกับคนทั่วไปมากขึ้นเท่าไหร่ เสน่ห์ในตัวคุณก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่ที่ควรระวัง คือ อย่าพูดมากเกินไปจนคู่สนทนาเกิดความรำคาญ
๓.      รอบรู้สนใจในทุก ๆ เรื่อง ต้องพึงหาความรู้ใส่ตัวไว้ในทุก ๆ เรื่อง หากบังเอิญว่ามีคนถาม คุณจะได้แสดงภูมิปัญญาออกไปให้เขาฮือฮาเล่น แต่อย่าอวดตัวเองว่าแน่เหลือหลาย แทนที่จะเป็นผลดีกลับติดลบ แม้ว่าคุณเก่งจริงก็ตาม ไม่สังเกตหรือว่าคนที่เข้ากับใคร ๆ ได้ทุกคนคือคนที่รู้จักถ่อมตัว ถ้าเรื่องไหนที่คุณไม่รู้ก็จงบอกออกไปเรียบ ๆ ว่าไม่ได้ติดตามเรื่องนี้ แล้วถามกลับอย่างสุภาพว่าเขาพอจะให้ความรู้แก่คุณบ้างได้ไหม อย่าดันทุรังตอบไปข้าง ๆ คู ๆ เด็ดขาด
๔.     ท่วงท่าให้ดูสง่างาม มั่นใจ สร้างความดูดีให้กับตัวเอง คุณอาจเคยเห็นคนที่มองรวม ๆ แล้วดูดีมีเสน่ห์กว่าคนสวย แต่มีมันสมองที่ฉลาด ปราดเปรื่อง หน้าตาที่เข้าท่า ให้ดูสง่า มั่นใจ ดูแลผิวพรรณให้สะอาดสะอ้าน แต่งเนื้อแต่งตัวให้เหมาะกับโอกาสและสถานที่ ผมเผ้าทำให้รับกับใบหน้า อย่าตามแฟชั่นจนเกินงาม เพราะอาจไม่เหมาะกับเราก็ได้ ยิ่งคุณดูแลตัวเองมากขึ้นเท่าไหร่ ผลกระทบจากสายตาคนภายนอกก็จะส่งผลให้ความเชื่อมั่นในตัวคุณเพิ่มมากขึ้น
๕.     หมั่นชมผู้อื่นด้วยความจริงใจ อย่าสงวนคำพูดชมเชยคนอื่นไว้เพื่อตนเอง ถ้าคุณชื่นชมใครจงแสดงออกมาอย่างเปิดเผย เพราะในที่สุดคำชมนั้นจะหวนกลับมาหาคุณเอง เพราะเมื่อคุณเห็นความดีงามในตัวผู้อื่น เขาก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องชมเชยคุณเช่นกัน เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณด้วย อย่าไปคิดว่าการชมเชยผู้อื่นเป็นเรื่องไม่ดี ไม่จริงใจ เพราะนั่นก็เป็นการแสดงถึงการที่คุณก็เชื่อในความคิดของคุณเหมือนกัน จึงกล้าชมเชยเขาออกไป
๖.      เอาใจเขามาใส่ใจเรา การมองโลกด้วยสายตาคนอื่นเป็นคุณสมบัติที่น่ารักมากทีเดียว เพราะเมื่อคุณยืมสายตาของคนอื่นมาไตร่ตรองในการกระทำที่ทำลงไป ก็จะรู้ซึ้งว่าที่ทำไปถูกรึเปล่า บางครั้งเราอาจจะคิดว่าตัวเราที่เป็นอยู่มันดีเลิศประเสริฐศรีหาใครเทียบเทียมแล้ว แต่ความจริงในสายตาของคนอื่นกลับกลายเป็นยายเฉิ่มเบ๊อะที่หลงตัวเองอย่างไม่ลืมหูลืมตา ลองมองตัวเองด้วยสายตาของผู้อื่น แล้วจะรู้ว่าก้าวต่อไปที่จะเดินไปข้างหน้านั้นไปขวางหูขวางตาชาวบ้านเขารึเปล่า หรือว่าเขากำลังมองดูเราอย่างชื่นชมกันแน่

ภาพรวมเหล่านี้คือ การคิดดี ทำดี พูดดี แล้วสิ่งดี ๆ ย่อมพุ่งตรงวิ่งมาหาเราอย่างแน่นอน

ที่มา:หนังสือหางานดี ครบชีวิตอินเทรนด์

 

http://www.secondary35.go.th/pr 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น